วิธีแก้เท้าเหม็น

กลิ่นเท้าเหม็นทำยังไงกันดี

เท้าเหม็นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน กลิ่นเท้าเกิดจากการอับชื้นของเหงื่อ เช่น การสวมใส่รองเท้าที่ระบายอากาศได้ไม่ดี หรือจำเป็นต้องใส่ซ้ำๆเป็นเวลานาน เลยเกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งแบคทีเรียจะเปลี่ยนเหงื่อที่บริเวณผิวหนังไปเป็นกลิ่นเท้า ทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเอง

วิธีแก้เท้าเหม็น

รักษาความสะอาดของเท้า

วิธีแก้เท้าเหม็นวิธีแรกคือการรักษาความสะอาดบริเวณเท้า เนื่องจากเท้าเป็นบริเวณที่มีต่อมเหงื่ออยู่มาก และเป็นบริเวณที่อับชื้นและสกปรกได้ง่าย ดังนั้น ควรทำความสะอาดเท้าอย่างน้อยวันละครั้ง ในตอนเช้าหรือเมื่อกลับถึงบ้านในตอนเย็น โดยใช้สบู่ที่อ่อนโยนแล้วล้างออก

 

ดูแลเท้าให้แห้งอยู่เสมอ

หากเท้าเปียกชื้นอาจทำให้เท้าเหม็นได้ง่ายขึ้น ควรเช็ดเท้าให้แห้งทุกครั้งหลังจากล้างเท้า โดยเฉพาะบริเวณง่ามนิ้วเท้าที่เปียกชื้นง่ายและแบคทีเรียเติบโตได้ดี โดยอาจโรยแป้งฝุ่นบาง ๆ เพื่อช่วยดูดซับเหงื่อและความชื้นเพื่อช่วยให้เท้าแห้ง

 

เปลี่ยนถุงเท้าและรองเท้าบ่อย ๆ

ควรเปลี่ยนถุงเท้าใหม่ที่ซักสะอาดแล้วทุกวัน ไม่ใส่ถุงเท้าซ้ำ เพราะอาจเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เท้าเหม็น ควรเลือกถุงเท้าที่ซึมซับและระบายเหงื่อได้ดี เช่น ถุงเท้าที่ทำจากใยธรรมชาติ และถุงเท้าสำหรับนักกีฬา

รองเท้าก็ไม่ควรใส่คู่เดิมติดกันหลายวัน หากรองเท้าชื้นเหงื่อหรือเปียกน้ำ ควรผึ่งลมหรือแดดอ่อน ๆ เพื่อให้เหงื่อและความชื้นในรองเท้าแห้งอย่างน้อย 1 วันก่อนนำมาใส่ และหลีกเลี่ยงการสวมรองเท้าที่คับเกินไป เพราะทำให้เหงื่อออกที่เท้ามากขึ้น

ใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นเท้า

การใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นเท้าเป็นวิธีแก้เท้าเหม็นที่ทำได้สะดวก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีขายทั่วไปหลายรูปแบบ เช่น ผงแป้ง และสเปรย์ดับกลิ่นเท้า

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหากลิ่นเท้า CM Foot Spray เป็นสเปรย์ระงับกลิ่นเท้า ที่มีส่วนผสมของสกัดจากพืช 7 ชนิด สารสกัดเปลือกมังคุด และสารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่น ช่วยลดการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์และทำให้เท้าเย็นสดชื่นตลอดทั้งวัน เท้าแห้งสบาย เพิ่มความมั่นใจ ด้วยกลิ่นหอมสะอาดที่ผสมผสานกับ Peppermint Oil และ Menthol เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

 

สั่งซื้อสินค้าได้ที่

CM Foot Spray มีส่วนประกอบอะไรบ้าง

สารสกัดเปลือกมังคุด : ช่วยลดอาการอักเสบ ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย

สารสกัดจากลูกพลับ : ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ รวมถึงมีคุณสมบัติเพิ่มเติมในการยับยั้งแบคทีเรีย

สารสกัดจากพืชสมุนไพรรวม 7 ชนิด : แต่ละชนิดมีผลในการต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ ทั้งเชื้อแบคทีเรีย ยีสต์ และรา

รีวิวจากลูกค้า